THANG NHÔM VẬT DỤNG KHÔNG THỂ THIẾU CỦA LÍNH CỨU HỎA

Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014
THANG NHÔM VẬT DỤNG KHÔNG THỂ THIẾU CỦA LÍNH CỨU HỎA

Do đặc điểm của nhôm là trọng lượng nhẹ, đa dạng, dễ thiết kế, chống chịu được với sức nóng và ngọn lửa lớn nên người ta sử dụng thang nhôm để phục vụ công việc chữa cháy.

Đa số thang cứu hỏa đều là thang nhôm, một số ít là thang làm từ gang thép và sợi thủy tinh. Người ta sử dụng thang nhôm mà không sử dụng thang gỗ bởi chất liệu gỗ có trọng lượng nặng và có tính bắt lửa cao. Để chiến đấu chống lại hỏa hoạn không chỉ cần sự khéo léo, nhạy bén, lòng dũng cảm, sự gan dạ khi nguy hiểm chực chờ mà còn cần những chiếc thang cứu hỏa thực sự chất lượng và an toàn. Chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi với chiếc thang là những người lính cứu hỏa cũng có thể gặp nguy hiểm.


Thang nhôm dùng để cứu hỏa

Chính vì thế mà những chiếc thang dùng trong cứu hỏa phải đảm bảo dễ sử dụng, chắc chắn, đảo bảo được độ an toàn cho những người lính. Tuy nhiên do đặc điểm của nhôm là chất liệu dễ dẫn điện nên người ta thường sử dụng thang để chữa cháy bên ngoài. 


Thang nhôm dùng trong cứu hỏa

Những chiếc thang thường được đặt lên xe chữa cháy, khi cần thiết chỉ cần điều khiển thang ra để lính cứu hỏa đứng trên thang phun nước hoặc cát vào đám cháy. người điều khiển thang đều rất cẩn trọng không để thang chạm vào đường dây điện gây nguy hiểm - đây chính là những nguyên tắc cơ bản mà người lính cứu hỏa nào cũng phải nắm chắc. Nhất là đối với địa điểm có nhiều đường dây điện chằng chịt như một số thành phố lớn ở nước ta là Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.
Cứu hỏa là một việc nguy hiểm đòi hỏi những người lính phải có đủ can đảm, lòng gan dạ, linh hoạt, khả năng ứng biến tình huống tốt để đảm bảo an toàn cho chính mình và người dân. Việc sử dụng thang nhôm trong cứu hỏa là thực sự cần thiết tuy nhiên cần có sự cẩn thận với những tính huống nơi hỏa hoạn có nhiều đường dây điện để tránh được những thiệt hại về người và tài sản.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét