THANG NHÔM TRÊN TÀU THỦY

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014
THANG NHÔM TRÊN TÀU THỦY


Như các bạn đã biết thang nhôm được sử dụng chủ yếu ở đất liền trong các công việc cần đòi hỏi chiều cao. Tuy nhiên, chiếc thang còn được sử dụng rất hữu hiệu trên các tàu thủy. Bạn có biết chiếc thang nhôm được dùng làm việc gì trên tàu thủy không? Mình sẽ chia sẻ cùng để các bạn cùng biết nhé!!!



Thang nhôm dùng trên tàu thủy

Trước đây các thủy thủ thường leo những chiếc thang dây được buộc chặt vào cột buồm, tuy nhiên độ an toàn của chiếc thang này rất kém chính vì thế ngay khi thang nhôm ra đời người ta đã thay thế sử dụng thang nhôm thay cho việc dùng thang dây. Chiếc thang được treo lên đỉnh của cột buồm bằng cách sử dụng cùng một phương pháp cẩu buồm, có thể dùng thang dây gỗ hoặc thang nhôm rút dây.


Thang dây



Thang nhôm Pal (Đài Loan)

  • Sử dụng thang trên tàu thủy
        Không chỉ những tàu thuyền lớn mà cả những tàu nhỏ những chiếc thang dây buộc cố định trên cột buồm đến những chiếc thang nhôm di động được sử dụng thường xuyên và linh hoạt trong các công việc của thủy thủ đoàn. Thang nhôm sử dụng trong thuyền của quân độ có thể được gắn vào một RIB. Chúng có móc ở đầu (giống thang nhôm rút dây Pal FP-28 Đài Loan được sử dụng để lợp mái hoặc xây dựng) – đặt trên mặt bên của thuyền để di chuyển sang thuyền khác khi cần. Tất cả những chiếc thang này được làm bằng kim loại (chủ yếu là thang nhôm) những vẫn có thể nổi nếu chẳng may rơi xuống nước và được sử dụng như thiết bị nổi trong trường hợp cần thiết.


Thang nhôm dùng cho tàu biển

  •   Sử dụng thang trên tàu du lịch nhỏ
     Với những chiếc thuyền du lịch nhỏ, thường có một các thang ngắn bên mạn thuyền để nếu một người nào đó rơi xuống nước hoặc cần xuống nước thì có thể lên dễ dàng sau khi hoàn thành công việc. Những chiếc thang được cố định vĩnh viễn ở mạn thuyền, thường rất tiện cho những con tàu sử dụng chủ yếu để câu cá thể thao, bơi lội hay lặn. Chiều dài của các thang khác nhau tùy thuộc vào chiều cao trung bình của các mạn thuyền tính từ mực nước trong điều kiện bình thường.


Thang nhôm dùng cho tàu du lịch

  • Sử dụng trên các du thuyền
    Du thuyền sang trọng có kích thước rất lớn có thể được trang bị một chiếc thang giống như cầu thang cho phép người dùng lên xuống tầng hầm hoặc boong tàu mà không cần dùng thang dây. Tuy nhiên, do kích thước và chi phí của các tàu khác nhau nên không gian giữa các tầng cũng không giống nhau
  • Thang nhôm dùng cho tàu ngầm
Thang nhôm dùng cho tàu ngầm
Những chiếc thang nhôm không chỉ được dùng ở bên ngoài của tàu thuyền mà nó còn được sử dụng thay thế cho cầu thang thong thường giữa các tầng trên các tàu thương mại và quân sự để tiết kiệm không gian. Thang nhôm gấp được đặt ở góc nhỏ giao nhau giữa các tầng trên tàu và rất tiết kiệm diện tích. Trong tàu ngầm thang được đặt theo chiều dọc vì diện tích trong tàu ngầm rất hạn chế.


Các bạn có thấy tầm quan trong của chiếc thang trong hoạt động tàu biển chưa. Dù là những công việc nhỏ nhất cũng cần tới chiếc thang nhôm. Thang nhôm đúng là một trợ thủ đắc lực cho các thủy thủ và hành khách các bạn nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét