Sử dụng thang nhôm đúng cách và an toàn cho sức khỏe

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015
Sử dụng thang nhôm đúng cách và an toàn cho sức khỏe
Vật dung thang nhôm đã trở nên phổ biến và là một trong những sản phẩm đang được sử dụng nhiều và rất ưa chuộng tại xã hội hiện nay .Xưa kia khi mà khoa học kỹ thuật chưa phát triển thì những chiếc thang làm bằng nguyên liệu tự nhiên sẵn có như thang tre,thang gỗ thì việc hay xảy ra những tai nạn hay ngã thang là một điều thường xuyên xảy ra .Ngày nay khi đã có sự phát triển hơn ,thì những chiếc thang nhôm chữ a với thiết kế chắc chắn hơn đã phần nào làm người sử dụng an toàn và tin dùng hơn

Thế nhưng thỉnh thoảng cũng vì chiếc thang nhôm mà chúng ta gặp phải những vấn đề không như ý, bị ngã hoặc có những trường hợp rơi từ độ cao xuống và khiến gẫy tay gẫy chân cũng có.
Vậy cùng chúng tôi hường dẫn một số cách giúp bạn tránh được những tai nạn không đáng có xảy ra khi sử dụng thang nhôm nhé:
- Điều đáng chú ý thứ nhất: Thang nhôm có tính dẫn điện cao nên tuyệt đối không sử dụng thang sát nguồn điện, tránh mọi trường hợp để thang không tiếp xúc với điện.
- Khi sử dụng thang nhôm là sức khỏe bạn phải được đảm bảo, khi mà hoa mắt hay mệt mỏi đừng sử dụng bởi vì ở độ cao bạn sẽ dễ bị ngất hoặc là hao mắt và bước nhầm bậc nguy hiểm.
- Khi gió to hay bão đừng nên dử dụng thang nhôm nhé.
- Kiểm tra thang nhôm trước khi bạn bước lên bậc xem nó có vững chưa, khóa cài đã được chưa và đừng vì tiếc tiền mà mua thang nhôm cũ, ọp ẹp hay han rỉ dễ bị ngã.
- Khi mua thang nhôm nên mua thang inox độ bên cao và điều quan trọng là bạn mua thang thì cũng để ý độ bậc của thang, nó vừa phải, không cao không thấp để việc bước lên, xuống được thuận lơi.
- Không bao giờ được đứng trên bậc 1-2 tính từ đỉnh thang nhôm xuống. Đối với thang nhôm chữ a thì không được đứng trên bậc trên cùng.
- Không được sử dụng thang nhôm quá nặng và những vật dụng bạn đề trên thang cũng rất cần độ vững và an toàn, cũng nên xem cân nặng vật đó là bao nhiêu và trọng tải của người với đồ vật chỉ nên ở dưới 100kg nếu là thang nhôm gia đình.
- Khi bạn sử dụng thang nhôm thì nên khóa cửa lại tránh những người đi vào không biết mở mạnh ra khiến bạn bị ngã và nguy hiểm
- Không được nhảy bậc thang quá bậc, hãy xuống từ từ để sức khỏe bạn được đảm bảo
- Bạn nên kiểm tra thang nhôm, kể cả thang nhôm nhập khẩu đắt tiền thì mỗi khi bạn có ý định sử dụng vẫn phải kiểm tra trước vì thang nhôm để lâu không sử dụng cũng dễ bị hỏng hóc
Hi vọng với những chia sẻ trên hẳn quí vị và các bạn đã có được những kiến thức và hiểu biết khi sử dụng thang nhôm nhằm tạo nên cho chính mình sự an toàn và hiệu quả nhất định trong công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét