ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI THANG

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014
ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI THANG
Thang là một vật dụng rất phổ biến trong các gia đình ở Việt Nam, các công ty và công trình xây dựng. Chiếc thang giúp con người làm được rất nhiều việc cần đòi hỏi tới chiều cao.

Sự đa năng, tiện ích, vững chãi và nhiều chọn lựa là những ưu điểm không thể phủ nhận của các loại thang trên thị trường hiện nay. Sở dĩ các loại thang luôn được gia đình, doanh nghiệp chọn lựa bởi vì chúng có thể được sử dụng bên trong và bên ngoài nhà một cách dễ dàng.

Cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của từng loại thang nhé.

Có 3 loại chất liệu được chế tạo thang cơ bản: nhôm, gỗ, sợi thủy tinh. Cụ thể:
- Sợi thủy tinh:

Thang sợi thủy tinh: Thang sợi thủy tinh được  thiết kế từ sợi thủy tinh và một số vật liệu phụ khác. Có thể 100 % là sợi thủy tinh hoặc 70 % sợi thủy tinh và 30 % nhôm. Rất nhiều thang làm từ sợi thủy tinh có bậc thang bằng nhôm.

- Gỗ:
Thang gỗ: Đa số thang gỗ được thiết kế hoàn toàn từ chất liệu gỗ, một số thang ghế hoặc thang đặc biệt thì có sử dụng thêm kim loại để gia cố các bậc thang và chốt an toàn. Chất liệu thang gỗ được sử dụng tại các vùng nông thôn Việt Nam vật liệu chủ yếu làm từ cây tre.

Thang nhôm rút gọn Nikawa

- Nhôm
Thang nhôm: Đa số thang được làm hoàn toàn từ chất liệu nhôm. Tuy nhiên, do các ứng dụng và nhu cầu sử dụng mà nhà sản xuất có thể kết hợp thêm với các loại kim loại khác hoặc với gỗ. Nói chung, thang nhom là loại thang có giá thành rẻ nhất

- Ưu điểm của từng loại thang

       Thang sợi thủy tinh: không dẫn điện (vì vậy nó an toàn để làm việc gần đường dây điện). Thang sợi thủy tinh cũng chịu được sự thay đổi đột ngột của thời tiết nên ít khi thang bị hỏng bởi quá trình ô xi hóa, mưa, nắng hay độ ẩm.


Ưu và nhược điểm của từng loại thang

       Thang gỗ: là một loại thang được làm từ chất liệu đặc biệt, với các loại thang được làm từ gỗ tốt, thiết kế chuẩn (trừ thang tre) thì thang gỗ có xu hướng nhìn tự nhiên và đẹp hơn theo thời gian. Đây chính là lý do tại sao các cầu thang gỗ được sử dụng nhiều trong thiết kế biệt thự và khách sạn.


       Thang nhôm: Chất liệu làm nên thang nhôm là một loại chất liệu nhẹ >> thang nhôm có trọng lượng nhẹ nhất so với 2 loại thang còn lại. Độ bền cao, không chịu ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết và môi trường. Có thể chiu được nhiệt. Tính di động cao và đa dạng trong thiết kế là lợi thế của thang nhôm. Vì vậy, loại thang này là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình và doanh nghiệp, công ty xây dựng và bộ phận cứu hỏa. Ví dụ các loại thang nhôm như: thang nhôm Nikawa, thang nhôm poongsan,...

- Nhược điểm của các loại thang

        Thang sợi thủy tinh: Sợi thủy tinh là một vật liệu có trọng lượng nặng hơn nhôm nên thang thủy tinh cũng có trọng lượng nặng hơn thang nhôm và thang gỗ. Chính vì trọng lượng nặng mà tính di động của thang sợi thủy tinh không cao. Bên cạnh đó, khi tải trọng cao hoặc va đập mạnh, thang sợi thủy tinh cũng dễ bị nứt gẫy hơn thang nhôm và thang tre. Chính vì vậy mà dòng thang này không được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng.

         Thang gỗ: vì chúng được làm bằng gỗ, nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Độ ẩm và nhiệt độ cao có thể làm cong hoặc làm hỏng kết cấu thang. Thang làm bằng gỗ nếu không bảo trì tốt và sử dụng đúng rất dễ bị bong, nứt, gẫy, nấm mốc và thối.
Ưu và nhược điểm của thang tre
          Thang nhôm: bởi vì chúng được làm bằng một chất liệu có tính dẫn điện nên thang nhôm cũng có tính dẫn điện >> loại thang nhôm không nên sử dụng gần đường dây điện (trừ thang nhôm thiết kế cách điện)


CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MAXBUY VIỆT NAM
Kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, hàng hóa đa dạng và chất lượng, mang lại sự tiện dụng và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng
Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04.6672.000 - 04.6285.4021
Email: Support@maxbuy.vn
Website: http://maxbuy.vn - thang nhom-xeday.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét