SỰ RA ĐỜI CỦA THANG NHÔM GẤP

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014
SỰ RA ĐỜI CỦA THANG NHÔM GẤP

Thang nhôm gấp được ứng dụng vào rất nhiều công việc trong cuộc sống

Cùng tìm hiểu nguồn gốc loại thang này bạn nhé.
Chiếc thang gấp là dụng cụ bao gồm các bậc và có 2 trụ để cố định các bậc này. Thang được sử dụng để leo lên các vị trí cao một cách an toàn.

Nhiều nhà khoa học đã khám phá rằng những chiếc thang xuất hiện cách đây hơn 10.000 năm. Bằng chứng là các nhà khảo cổ đã tìm ra hình vẽ của những chiếc thang trong một hang động ở Tây Ban Nha.

Những chiếc thang còn được đề cập trong kinh thánh. Jacob có một giấc mơ, và trong mơ anh ta thấy một chiếc thang được thả từ thiên đàng xuống mặt đất.

Có rất nhiều loại thang khác nhau. Người ta dùng thang dây trong tập luyện thể dục, thể thao cũng như trong việc cứu hộ bằng máy bay trực thăng. Trong cứu hỏa, người ta dùng các loại thang nhôm trượt có thể kéo dài, các loại thang này có thể gắn liền với xe cứu hỏa hoặc dùng độc lập. Trong thực tế, các loại thang cố định còn được lắp vào tàu thủy, xe tải.
Ông John H. Basely
Ông John H. Basely, sống ở thành phố Dayton, Hoa Kỳ đã phát minh ra thang gấp (Step ladder) vào năm 1862. Khi phát minh chiếc thang này, ông đã lắp bản lề vào giữa chiếc thang, do đó mọi người có thể gấp chiếc thang lại.

Sự ra đời của thang nhôm gấp

Nhiều loại thang ở thế kỷ 19 được làm bằng dây thừng và hiện vẫn đang được sử dụng trên các quốc gia. Ngoài ra, nhiều chiếc thang được làm từ gỗ tốt, vì thế chúng rất chắc chắn và được sử dụng nhiều trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Hiện nay, loại thang được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới là thang gấp, chúng được làm từ kim loại và có kết cấu cơ học rất chắc chắn.

Trên thị trường Việt Nam, một số thương hiệu thang gấp được sử dụng phổ biến như thang nhôm Poongsan (Hàn Quốc), thang nhôm Little Giant (Mỹ), thang nhôm Pal (Đài Loan), thang nhôm rút gọn Nikawa

Cùng xem thêm về cách phân loại thang nhôm theo chức năng nhé!!!

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MAXBUY VIỆT NAM
Kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, hàng hóa đa dạng và chất lượng, mang lại sự tiện dụng và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng
Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04.6672.000 - 04.6285.4021
Email: Support@maxbuy.vn
Website: http://maxbuy.vn - thang nhom-xeday.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét