Dùng thang nhôm không an toàn dễ gây tai nạn

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014
Dùng thang nhôm không an toàn dễ gây tai nạn
   Bạn đã bao giờ chứng kiến 1 vụ tai nạn nào từ việc sử dụng thang nhôm chưa? Nếu dùng thang không an toàn dễ gây tai nạn, vì vậy mọi người nên có những kiến thức và chú ý tới vấn đề này.
tránh tai nạn từ việc sử dụng thang nhôm không an toàn
Sử dụng thang nhôm an toàn
 Để đảm bảo an toàn từ khâu sản xuất và tiêu dùng thì đã có luật quy định về thang nhôm . Có bộ luật này thì người sản xuất phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn an toàn và người sử dụng cũng cẩn thận hơn.

     Các chấn thương phổ biến nhất được khi sử dụng thang nhôm là bầm tím khi bị rơi xuống từ một cái thang, nhưng bị gãy xương là phổ biến và chấn thương ở đầu cũng có khả năng, tùy theo tính chất của vụ tai nạn. Để an toàn, một cái thang đặt ở chỗ vững chắc nên nghiêng người một góc khoảng mười lăm độ với phương thẳng đứng, hoặc 75 độ so với chiều ngang.
      Nói cách khác, khoảng cách từ chân thang vào tường nên được khoảng một phần tư chiều cao của đỉnh của chiếc thang. Ở góc độ dốc hơn, các bậc thang có nguy cơ bị lật đổ ngược trở lại khi người sử dụng nghiêng đi từ nó. Ở góc độ nông, các bậc thang có thể mất kìm kẹp của mình trên mặt đất.
         Thang cũng có thể trượt về phía sau do miếng đệm ở chân bị lỗi mà thường phù hợp với các loại thang rút. Nếu bị mòn, họ có thể thay thế nhôm bằng mặt cao su với mặt đất, và do đótránh làm giảm ma sát với mặt đất. Tính Ổn định thang có sẵn làm tăng độ bám của thang trên mặt đất. Một trong những chất ổn định bậc thang đầu tiên hoặc chân bậc thang đã được cung cấp vào năm 1936 và ngày nay chúng là thiết bị tiêu chuẩn trên hầu hết các thang lớn.

     Một thiết bị được trang bị cho đầu của một cái thang để giữ nó cách xa tường. Điều này cho phép các bậc thang để xóa nhô ra trở ngại, chẳng hạn như mái hiên của một mái nhà, và làm tăng chiều cao làm việc an toàn cho một chiều dài nhất định của thang.

Vậy tại nạn từ thang nhôm là có thể phòng tránh nếu biết cách lựa chọn và sử dụng thang .  Về cách sử dụng thang mình đã chia sẻ bài " 4 bước dùng thang nhôm hiệu quả" bạn có thể tham khảo lại nhé!
Sử dụng thang nhôm an toàn tránh tai nạn
Cần lựa chọn thang nhôm an toàn

      Khi chọn mua, người dùng có 1 số  xu hướng là chọn thang nhôm đẹp để trang trí luôn cho ngôi nhà, 2 là chọn thang giá rẻ , 3 là chọn địa chỉ uy tín bán thang nhôm để mua được thang chất lượng cao.
Nguồn trích dẫn tham khảo: http://thangnhom-xeday.com/tin-tuc/120-tai-nan-tu-thang-nhom

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét