Hãy cẩn trọng vì dễ dính thang nhôm Trung Quốc

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016
Hãy cẩn trọng vì dễ dính thang nhôm Trung Quốc
       Các loại thang Trung Quốc, thang giả, kém chất lượng đang trà trộn vào thị trường nước ta ngày càng nhiều.  Chúng rất dễ bị hỏng, tách rời, gẫy trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của người tiêu dùng vì nếu bị ngã, người sử dụng có thể bị chấn thương nặng.
         Không ai có thể phủ nhận sự tiện ích mà thang nhôm mang lại. Sự đa dạng về chủng loại, thiết kế gấp gọn tiện dụng, trọng lượng nhẹ, tiết kiệm thời gian và công sức sử dụng là những điểm mạnh lớn của sản phẩm này. Chính vì vậy, nhu cầu của ngừơi sử dụng cũng tăng cao. Lợi dụng xu thế phát triển của thị trường thang nhôm ở nước ta, nhiều tiểu thương đã cho nhập các loại thanh nhôm Trung Quốc với giá thành rẻ, chát lượng kém về bán cho người sử dụng. Các loại thang này có chung một đặc điểm là giá thành rất rẻ và chất liệu nhôm mỏng. Các loại thang này thường không có tem mác rõ ràng, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc nguồn gốc từ Trung Quốc, không được đóng gói cẩn thận.
      Vào đầu tháng 1/2016, nhiều loại thang nhôm chất lượng thấp của Trung Quốc đã bị thu hồi tại Latvia.  Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Latvia đang tiến hành thu hồi thang của Trung Quốc vì không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Sản phẩm mang nhãn hiệu High Step với số model là R-16603 và mã vạch là 2050710088438. Chúng thuộc danh mục công cụ/thiết bị 8000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế. Nhà sản xuất Trung Quốc thiết kế loại thang nhôm này gồm 3 bậc và được đóng gói trong túi ni lông. Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng cho biết, các bậc thang không đủ sức chịu lực khi có người bước lên. Chúng có thể bị hỏng, tách rời, gẫy trong quá trình sử dụng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của người tiêu dùng vì nếu bị ngã, người sử dụng có thể bị chấn thương nặng. Sản phẩm không tuân thủ tiêu chuẩn châu Âu EN 131. Những loại thang này tiềm ẩn nguy cơ cao gây ra những tai nạn nghiêm trọng đối với ngườI sử dụng.
Phân biệt thang nhôm thật và thang nhôm giả
       Tuy ở Việt Nam chưa có việc thu hồi thang kém chất lượng, nhưng người tiêu dùng nên tỉnh táo khi lựa chọn thang. Để tránh gặp phải tình trạng nguy hiểm khi sử dụng thang, tốt nhất hãy tránh xã các loại thang nhôm giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc không rõ nguồn gốc. Khách hàng nên chọn các loại thang có thương hiệu uy tín, đạt tiêu chuẩn châu Âu EN 131 và được đảm bảo về chất lượng cũng như độ an toàn khi sử dụng. Trên thị trường hiện có sản phẩm thang nhôm Nikawa Nhật Bản đang là lựa chọn hoàn hảo đối với nhiều người tiêu dùng thông thái. Đây là dòng sản phẩm được ưa chuộng bởi chất lượng vượt trội, độ an toàn cao, mẫu mã đa dạng và sự tiện ích bất ngờ. Tất cả các sản phẩm của Nikawa đều đạt tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế EN131, được giám định bởi Tổ chức Chứng nhận và Giám định Sản phẩm Quốc tế SGS. Thang nhôm Nikawa từng được ưa chuộng tại nhiều thị trường đặc biệt là thị trường khó tính Châu Âu (EU) và Hoa Kỳ .
Nguồn: http://thangnhomcaocap.com/hay-tranh-xa-thang-nhom-trung-quoc-gia-re-chat-luong-thap/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét